Hướng Dẫn Cách Tính Phí Ship Taobao Về Việt Nam Nhanh – Gọn – Lẹ – Chuẩn Xác

tính phí ship taobao

Nhu cầu mua sắm trên sàn thương mại điện tử Taobao đang thu hút rất nhiều người tiêu dùng. Không những khách hàng trong nước mà còn quốc tế, đặc biệt là thị trường Việt Nam. Điều mà người mua quan tâm bên cạnh các tiêu chí về sản phẩm thì đó là phí vận chuyển. Đây là một tiêu chí ảnh hưởng đến mức giá phải thanh toán cuối cùng. Qua nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí về cách tính phí ship Taobao. Mời bạn đọc cùng tham khảo

Các phương thức mua hàng Taobao về Việt Nam phổ biến hiện nay

Trước khi tìm hiểu về cách tính phí ship Taobao, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc về 2 phương thức mua hàng Taobao thông dụng hiện nay. Đó là:

  • Đặt hàng trực tiếp qua sàn thương mại điện tử (TMĐT).
  • Sử dụng dịch vụ mua hàng hộ.

phương thức mua hàng taobao

Dù chọn phương thức nào thì bạn cũng cần lựa chọn cách để vận chuyển về Việt Nam. Bao gồm đường bộ, đường biển, đường sắt hoặc hàng không.

Trong đó, vận chuyển hàng không có chi phí cao nhất nhưng lại đảm bảo thời gian giao hàng nhanh nhất. Còn đối với đường biển thì chi phí thấp hơn và phù hợp cho các đơn hàng có khối lượng lớn.

Xem thêm: Khám Phá 7 Vật Liệu Ốp Tường Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Phí ship Taobao khác phí ship nội địa như thế nào?

Hiện tại, vẫn còn nhiều người thường nhầm lẫn giữa phí ship nội địa Trung Quốc và phí ship Taobao. Trên thực tế thì đây là hai loại phí hoàn toàn khác nhau:

  • Vận chuyển nội địa: Đây là phí vận chuyển từ kho người bán đến địa chỉ giao hàng trong nội địa Trung. Phí này thường được tính dựa trên khoảng cách vận chuyển hoặc trọng lượng hàng hóa.
  • Vận chuyển Taobao: Phí này được tính khi áp dụng vận chuyển quốc tế. Xác định từ kho của Taobao tại Trung Quốc đến địa chỉ nhận hàng ở Việt Nam. Thông thường sẽ gộp cả phí ship nội địa, khai báo hải quan, vận chuyển đầu Việt Nam,…

phí ship taobao

Phí ship Taobao về Việt Nam bao gồm những chi phí nào?

Phí ship hàng từ Taobao về Việt Nam sẽ bao gồm 4 khoản chi phí sau:

  • Vận chuyển nội địa Trung Quốc: Mức phí này phụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển và kích thước, trọng lượng của hàng hóa.
  • Vận chuyển quốc tế về Việt Nam: Phí này dựa trên trọng lượng, kích thước và phương thức vận chuyển.
  • Phí dịch vụ mua hộ (nếu có): Nếu sử dụng dịch vụ mua hộ hàng hóa. Bạn sẽ cần trả thêm phí dịch vụ cho đơn vị trung gian mua . Bao gồm phí xử lý đơn hàng, thanh toán và các thủ tục liên quan.
  • Phí bảo hiểm/kiểm đếm/đóng kiện: Một số đơn vị vận chuyển cung cấp các dịch vụ bổ sung. Gồm có bảo hiểm hàng hóa, kiểm đếm sản phẩm hoặc đóng kiện gỗ.

phí ship taobao về việt nam

Các yếu tố ảnh hưởng đến phí vận chuyển Taobao về Việt Nam

Giá tính phí ship Taobao về Việt Nam thường có sự chênh lệch dựa trên nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển:

  • Trọng lượng hàng hóa: Hàng hóa có trọng lượng càng lớn thì chi phí vận chuyển sẽ càng cao.
  • Kích thước gói hàng: Không chỉ trọng lượng, kích thước của gói hàng cũng ảnh hưởng không nhỏ. Các gói hàng cồng kềnh dù nhẹ nhưng vẫn sẽ có thể làm tăng phí vận chuyển.
  • Khoảng cách: Việc vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam càng xa thì chi phí vận chuyển càng cao.
  • Thời gian vận chuyển: Nếu bạn cần nhận hàng nhanh. Các dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ có mức phí cao hơn so với các dịch vụ vận chuyển thông thường.
  • Thủ tục hải quan: Đây là yếu tố ảnh hưởng lên đến 50% giá trị lô hàng. Nếu khai báo hải quan đúng thì việc nhận hàng vô cùng đơn giản. Ngược lại nếu khai sai hoặc thiếu thì sẽ bị phạt và kéo dài thời gian nhận hàng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phí vận chuyển Taobao về Việt Nam

Xem thêm: So Sánh Taobao Và 1688 Cái Nào Tốt Hơn? Chọn Mua Hàng Ở Đâu?

Hướng dẫn chi tiết cách tính phí phip Taobao về Việt Nam

Đối với Taobao, bạn không thể áp dụng cách tính phí vận chuyển như khi mua trên Shopee hay Lazada. Khi mua hàng trên Taobao, người dùng cần áp dụng công thức tính phí vận chuyển về Việt Nam như sau:

Phí ship hàng Taobao về Việt Nam = Phí ship nội địa Trung + Phí ship quốc tế về Việt Nam.

Trong đó, hai loại phí này được tính như sau:

Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc

Vì Taobao là sàn TMĐT nội địa nên trang web này chỉ hỗ trợ vận chuyển trong Trung Quốc đại lục. Điều này có nghĩa là khi mua hàng trên Taobao, bạn cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc.

Không phải nhà cung cấp nào trên Taobao cũng thu phí vận chuyển nội địa. Phí này phụ thuộc vào địa chỉ nhận hàng và khối lượng hàng hóa. Một số nhà cung cấp có thể ưu đãi hoặc miễn phí vận chuyển cho khách hàng.

Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc

Phí vận chuyển quốc tế về Việt Nam

Sau khi hàng được giao đến địa chỉ nhận tại Trung Quốc, bạn cần tiếp tục vận chuyển hàng về Việt Nam. Phí này là khoản chi phí cho việc vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.

Nếu bạn không có người quen ở Trung Quốc để nhận và gửi hàng. Chắn chắn thì bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các đơn vị trung gian để vận chuyển về Việt Nam. Chi phí này sẽ phát sinh thêm về phí dịch vụ và đóng gói/khai báo hải quan/ kiểm đếm (nếu cần).

phí ship trung quốc

Xem thêm: Top 8 Shop Nước Hoa Hai Bà Trưng Hà Nội Chất Lượng, Uy Tín Nhất Hiện Nay

Dịch vụ mua hộ hàng Taobao giá sỉ tận gốc về Việt Nam tại Aliorder

Bạn đang muốn nhập hàng từ Taobao nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Aliorder sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ mua hộ hàng Taobao uy tín, chuyên nghiệp. Qua đó, khách hàng sẽ nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, an toàn và tối ưu chi phí.

Một số lý do mà nhiều khách hàng lựa chọn dịch vụ mua hộ hàng Taobao và dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam tại Aliorder:

  • Giá sỉ tận gốc: Aliorder tìm kiếm và nhập hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp uy tín trên Taobao với mức giá sỉ cạnh tranh.
  • Thanh toán dễ dàng: Không cần có tài khoản Alipay hay thẻ thanh toán quốc tế. Aliorder sẽ hỗ trợ toàn bộ quá trình thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn.
  • Vận chuyển nhanh chóng: Dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng. Đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.
  • Tư vấn miễn phí: Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn khách hàng trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ thương lượng giá cả và giải đáp mọi thắc mắc.
  • Chi phí minh bạch, cạnh tranh: Aliorder cam kết cung cấp mức phí dịch vụ hợp lý, không phát sinh chi phí ẩn, giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhập hàng.

công ty aliorder

Thông tin liên hệ Công ty nhập hàng Trung Quốc Aliorder:

  • Website: https://aliorder.vn/
  • Hotline: 0799885168
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 39/6A đường Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Những thông tin hướng dẫn về việc tính phí ship Taobao về Việt Nam đã được chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên. Hy vọng bạn đọc sẽ nắm rõ và tìm kiếm được đơn vị vận chuyển hàng Taobao chất lượng và uy tín. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với Group Chats để được hỗ trợ thông tin nhé.

Xem thêm: Tổng Hợp Top 7 Cửa Hàng Phụ Tùng Xe Máy TPHCM Tốt Nhất Hiện Nay

Author: pbn

Chuyên viên phát triển nội dung của Website Group-Chats.com